บ้านเมือง สลด! นักศึกษาหนุ่ม ปีนระเบียงตามแฟนพลักตกคอนโดชั้นที่ 5 เสียชีวิต

มอบโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2565 วันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ผู้แทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2565 พร้อมมอบโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี 2564 จำนวน… วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 คณะซิสเตอร์ ผู้บริหาร คุณครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียน ร่วมฉลองวจนพิธีกรรมวันคริสต์มาส ณ อาคารอนุสรณ์ 80 ปี โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย เทศกาลพระคริตสมภพจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู ประชากรทั่วโลกจัดเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี ตามปีพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชน วันนี้ความสว่างจะส่องแสงลงมาเหนือเรา องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ประสูติมาเพื่อเราแล้ว พระองค์จะทรงรับพระนามว่า “ที่ปรึกษามหัศจรรย์” “พระเจ้าผู้ทรงอำนาจ” “พระบิดานิรันดร” และ “เจ้าแห่งสันติ” พระอาณาจักรของพระองค์จะไม่สิ้นสุด ขอให้เราแต่ละคนได้มอบสันติสุขให้แก่กันและกันด้วยความรัก เมตตา และความเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยเริ่มจากครอบครัว โรงเรียน และชุมชน สุขสันต์วันคริสต์มาส ขอสันติสุขจงมีแด่ทุกๆ ท่าน ทุกท่านสามารถดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยโดย ศูนย์ภาษาต่างประเทศ Regina Foreign Language Centre จัดกิจกรรม Halloween เปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วม ภาพกิจกรรม Regina Spooky Halloween ในชั่วโมงภาษาอังกฤษ RC ENGLISH และ EIS ในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 3 และประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ได้ทำกิจกรรมร่วมกับครูต่างชาติจำนวน eight ท่าน และมีการเล่น “Trick or Treat! ” (หลอกหรือเลี้ยง) เป็นกิจกรรมสุดฮิตและสนุกสนานโดยเด็กๆ แต่งหน้าแต่งตัวเป็นภูตผีปีศาจ จะเดินไปเคาะประตูตามห้องต่างๆ เพื่อขอขนมหรือลูกอม… วันอังคาร ที่ 20 กันยายน 2565 ซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน พร้อมด้วยทีมบริหารของโรงเรียน ร่วมแสดงความยินดี กลัดดอกไม้สำหรับนักเรียนที่ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นจากหน่วยงานต่างๆทั้งในระดับจังหวัด ระดับประเทศและระดับต่างประเทศ ดังต่อไปนี้  รางวัลเยาวชนดีเด่นจากสมาคมโรงเรียนเอกชนเชียงใหม่ ปี 2565 รับเกียรติบัตรวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เยาวชนดีเด่น four ช่วงชั้น ระดับปฐมวัย จำนวน 1 คน คือ 1.เด็กหญิงสิรินารี เจริญยุทธ อ.3/1 ระดับชั้น ป.1-ป.3 จำนวน 2 คน คือ 1.

The tenth Anniversary Ceremony of Exchange between Aomori Chuo Gakuin University and Regina Coeli College การลงนามต่อสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาครบรอบ 10 ปี วันเสาร์ ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย โดย ซิสเตอร์สุวรรณา ชัยพรแก้ว และ Mr.KEI SATO M.D., President of Aomori Chuo Gakuin University ได้ร่วมลงนามต่อสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษา เนื่องในโอกาสครบรอบ 10… Moovit มีแผนที่ฟรีและเส้นทางแบบถ่ายทอดสดที่ช่วยคุณนำทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในเมือง คุณสามารถดูตารางเดินรถ เส้นทาง ตารางเวลา และค้นหาว่าใช้เวลานานเท่าไรที่จะเดินทางไปถึง Hanjeekuang จำหน่ายยาหม่องสมุนไพรจีน สูตรดั้งเดิม ฝาสีฟ้ามีอักษรภาษาจีน 6 ตัว ตามเวลาจริง. เป็นหลักสูตรทางเลือกให้นักธุรกิจหรือผู้ที่ต้องการทำการค้ากับประเทศจีน ที่มีเวลาจำกัด สามารถเรียนภา…

สีฟ้าภาษาจีน

แอ็พเพื่อระบบขนส่งสาธารณะสำหรับเมืองที่ได้รับความนิยมที่สุดใน กรุงเทพมหานคร. © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. แผนที่ในคลิปนี้เผยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วง 300 วัน ของสงครามในยูเครน หลังจากรัสเซียยกทัพบุกยูเครนเมื่อ 24 ก.พ. ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า four.0 International.

สีฟ้าภาษาจีน

กุ้งพลอยโพสต์ถึงศรรามแบบนี้ในวันที่น้องวีจิป่วยเข้า รพ. นี้ ใครจะไปไหว้เสริมดวงเฮงที่ไหน เลือกกันเลยคร้า…

ขอแสดงความยินดีกับนางสาวตรอง รัตนดำรงอักษร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ The tenth B-Dazzled Vocal & Dance Festival 2022 ณ ประเทศสิงคโปร์ (5-6พ.ย.2565 ออนไลน์) ประกาศผลเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ได้รับรางวัลจำนวน 2 รายการดังนี้ 1. Contemporary dance solo รุ่นอายุ 21&under ได้รับรางวัล Diamond Award (92.forty seven คะแนน) 2. HipHop solo รุ่นอายุ 21&under ได้รับรางวัล Diamond Award… เราทำให้การเดินทางไป Hanjeekuang จำหน่ายยาหม่องสมุนไพรจีน สูตรดั้งเดิม ฝาสีฟ้ามีอักษรภาษาจีน 6 ตัว ง่ายขึ้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ใช้มากกว่า 1.5 ล้านราย ซึ่งรวมไปถึงผู้ใช้ใน ป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงเชื่อมั่น Moovit ว่าเป็นแอพที่ดีที่สุดที่ให้ข้อมูลด้านขนส่งสาธารณะ คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพรถประจำทางหรือรถไฟของแต่ละบริษัท Moovit คือแอพขนส่งสาธารณะที่รวมทุกอย่างในหนึ่งเดียว และช่วยคุณค้นหาเวลาของรถบัสหรือรถไฟที่เหมาะสมที่สุดเพื่อคุณ. The 10th Anniversary Ceremony of Exchange between Aomori Chuo Gakuin University and Regina Coeli College การลงนามต่อสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาครบรอบ 10 ปี วันเสาร์ ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย โดย ซิสเตอร์สุวรรณา ชัยพรแก้ว และ Mr.KEI SATO M.D., President of Aomori Chuo Gakuin University ได้ร่วมลงนามต่อสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษา เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี…

เด็กหญิงธนัชกรฉัตร ใฝ่ใจ ระดับชั้น ป.4-ป.6 จำนวน… วันพุธที่ three สิงหาคม 2565 คณะผู้บริหารโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย นำโดย ซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน คุณครูจันทร์จิรา ศิริพัฒน์ ผู้อำนวยการ ซิสเตอร์ส่องแสง ถิ่นวัลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน ,ซิสเตอร์สุวรรณา ชัยพรแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายจิตตาภิบาล พร้อมด้วยคุณครูพรสวรรค์ ศรีวรกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการอนุบาล-ประถม คุณครูสมพร ธรรมสุภา รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน และคุณครูนิพาภรณ์ ฟักทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการมัธยม ได้ร่วมลงนามข้อตกลงร่วมกัน ระหว่างโรงเรียนและศูนย์การศึกษา ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต นำโดย ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนา ยกระดับทักษะและสมรรถนะของนักเรียน รวมทั้งการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย… ระหว่างวันที่ 20 – 21 ธันวาคม 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยได้จัดกิจกรรม Laudato Si’, Save Energy for Our World (ค่ายห้องเรียน สสวท. มัธยมศึกษาตอนปลาย) ภายใต้โครงการ ส่งเสริมการค้นหาและพัฒนาศักยภาพตามความถนัดของผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดทักษะการนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มาประยุกต์ใช้ ในชีวิตจริง ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ แก้ปัญหาในชีวิตจริง และสร้างนวัตกรรมที่ใช้ สะเต็มเป็นพื้นฐาน ให้ผู้เรียน เรียนรู้อย่างมีความสุข เกิดความรัก สามัคคีในหมู่คณะ ยอมรับความแตกต่างซึ่งกันและกัน ณ โรงพยาบาลแม่ทา จังหวัดลำพูน, โรงแยกขยะ Green Road…

วันพฤหัสบดี ที่ 22 ธันวาคม 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมศิษย์เรยีนาฯ รักและรับใช้สังคม สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2565 เพื่อสร้างจิตตารมณ์ SERVIAM รักและรับใช้ (การมีจิตสาธารณะ) ให้กับนักเรียน รู้จักและมีส่วนร่วมในการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ปลูกฝังการเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ การแบ่งปัน มิตรภาพ ความรับผิดชอบ ความเสียสละ และการทำงานเป็นกลุ่ม สร้างเจตคติและส่งเสริมความสามัคคี รู้จักการปรับตัวเพื่ออยู่ในสังคมอย่างมีความสุข สามารถ นำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานเป็นกลุ่มในห้องเรียน นักเรียนได้สำรวจและศึกษาระบบนิเวศในธรรมชาติ ได้ถูกต้อง มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ซึ่งรูปแบบการจัดกิจกรรมค่ายครั้งนี้ คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลัก โดยใช้มาตรการ Covid – Free Setting… วันจันทร์ ที่ 9 มกราคม 2566 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรมศิษย์เรยีนาฯ รักและรับใช้สังคม สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2565 เพื่อสร้างจิตตารมณ์ SERVIAM รักและรับใช้ (การมีจิตสาธารณะ) ให้กับนักเรียน รู้จักและมีส่วนร่วมในการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ปลูกฝังการเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การแบ่งปัน มิตรภาพ ความรับผิดชอบ ความเสียสละ และการทำงานเป็นกลุ่ม สร้างเจตคติและส่งเสริมความสามัคคี รู้จักการปรับตัวเพื่ออยู่ในสังคมอย่างมีความสุข สามารถนำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานเป็นกลุ่มในห้องเรียน นักเรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตในท้องถิ่น ณ โรงเรียนวัดป่าตึง ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัด Image… วันอาทิตย์ที่ 27พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จัดงานวันครอบครัวเรยีนาสานสัมพันธ์วันวิชาการ ปีการศึกษา2565 เพื่อร่วมฉลอง “90 ปี พลังรัก รับใช้แห่งล้านนา 9 ทศวรรษแห่งความชื่นชมยินดีและความหวัง” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรำลึกถึงผู้ก่อตั้ง ผู้มีพระคุณต่อโรงเรียน และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปี ของโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง และนักเรียนเก่า แสดงผลงานทางวิชาการผ่านกิจกรรมหลากหลาย นำรายได้สมทบทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และห้องปฏิบัติการ สร้างความตระหนัก ใส่ใจ ห่วงใยสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และเห็นคุณค่าอาหารปลอดภัย โดยได้รับเกียรติจาก นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน อนึ่งการจัดงานครั้งนี้ โรงเรียนได้รับเกียรติจาก บิชอปฟรังซิสเซเวียร์ วีระ… การจัดกิจกรรมอบรมเครือข่าย อย.น้อยของโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย โครงการส่งเสริมความรู้และพัฒนาขยายเครือข่าย อย.น้อยในสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา2565 วันพุธ ที่ 27 กรกฎาคม 2565 ซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมอบรมเครือข่าย อย.น้อยของโรงเรียน ภายใต้โครงการส่งเสริมความรู้และพัฒนาขยายเครือข่าย อย.น้อยในสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ให้กับนักเรียนแกนนำ อย.น้อย จำนวน sixty six คน โดยวิทยากรจากกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ มาให้ความรู้เรื่อง รอบรู้เท่าทัน ข่าวสาร อย.น้อย และการดำเนินกิจกรรม อย.น้อยในโรงเรียน การคุ้มครอง เฝ้าระวังการบริโภคอาหารและผลิตที่ปลอดภัย บรรยายความรู้เรื่อง
อ่านฉลาก อิ่มฉลาด ฉลาดเลือก ฉลาดกิน อันตรายจากสารปนเปื้อนในอาหาร และการตรวจสารปนเปื้อนในอาหารโดยใช้ชุดทดสอบเบื้องต้น ณ… วันจันทร์ ที่ 19 กันยายน 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย โดยซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน ร่วมด้วยฝ่ายบริหาร และครูผู้สอนกลุ่มสาระการงานอาชีพ ต้อนรับ คุณนันทวัน มั่นประสงค์ จากมูลนิธิการศึกษาไทย และคุณเทียมทิพย์ กิติบุตร อดีตนายกสมาคมนักเรียนเก่าเรยีนาเชลีวิทยาลัย เพื่อแบ่งปัน แลกเปลี่ยนข้อมูล และปรึกษาหารือถึงโครงการนิเวศเกษตรเพื่ออาหารกลางวันปลอดภัยในสถานศึกษาและสถานพยาบาล และกิจกรรมพัฒนาครู และนักเรียน ซึ่งสอดคล้องกับโครงการตามแผนปฏิบัติการฯ ประจำปีการศึกษา 2565 โครงการอาหารปลอดภัย เรยีนาใส่ใจ ห่วงใยสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ทางโรงเรียนขอขอบคุณทุกท่าน ทีมาแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคณะครู ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่มีน้ำใจดีด้วยหัวใจเซอร์เวี่ยม Image From… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จัดการดำเนินงานตามนโยบายและแผนพัฒนาโรงเรียน ปีการศึกษา 2563 – 2567 ตามพันธกิจ ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน พัฒนาครูให้เป็นครูอุร์สุลินที่พัฒนาตนเองอยู่เสมอ การสร้างความรัก ความผูกพัน ความภูมิใจ ให้คุณค่าแก่บุคลากร การทำงานเป็นองค์รวม สู่เป้าหมายเดียวกัน โดยยึดหัวข้อ “การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และมีคุณธรรม” ดังนั้น ในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนได้จัดกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจครู บุคลากร และเจ้าหน้าที่ ระหว่างเดือนกันยายน 2565 – เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ณ บ้านพักซิสเตอร์คณะอุร์สุลิน ดอยสุเทพ เพื่อส่งเสริมบุคลากรให้มีการพัฒนาตามจรรยาบรรณวิชาชีพทางการศึกษา มีความรักความเข้าใจช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน ครูกับเพื่อนครู ครูกับผู้บริหาร โดยยึดมั่นในหลักคุณธรรมของศาสนา ให้คุณครูได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา ได้ทบทวนไตร่ตรองการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ…

วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 ผศ.ประภา วัฒนะคีรี ศิษย์เก่าเรยีนา รุ่น 2512 ผู้ประสานงานกับสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 154 และอาจารย์โปษัณ เย็นบุตร ผู้ดูแลสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 154 วัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และทีมงาน ได้ให้เกียรติร่วมพูดคุยและวางแผนสำหรับหลักสูตรยุวสาสมาธิในโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 ร่วมกับคุณครูผู้สอนคำสอนศาสนาพุทธ ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเป็นแนวทางให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติทำสมาธิตามหลักการพระพุทธศาสนา ในแนวทางมัชฌิมาปฏิปทาที่เหมาะสมกับวัยและช่วงชั้น เพื่อเป็นการพัฒนาการทำสมาธิให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียน ตลอดจนการใช้ชีวิตในโรงเรียนและที่บ้านของนักเรียน ณ ห้องประชุมอัญจลา ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วม ในการช่วยเหลือ… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยได้จัดค่ายผู้บำเพ็ญประโยชน์ (นกสีฟ้า) และกิจกรรมสังคมพัฒนา ชั้นประถมศึกษาปีที่ three “นกสีฟ้าร่วมใจแบ่งปันคิดสร้างสรรค์อย่างมีวิจารณญาณ ร่วมสืบสาน ninety ปีเรยีนาฯ” ปีการศึกษา 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังให้ผู้เรียนเห็นคุณค่าเรื่องการเคารพ รักและรับใช้ มีความเสียสละ อดทน นำสู่ความเป็นหนึ่งเดียวกัน บนพื้นฐานของความรักและเมตตา เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ ให้นักเรียนเกิดทักษะการใช้ชีวิตวิถีใหม่ และการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมได้ จัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับหัวข้อรณรงค์ประจำปีการศึกษา 2565 “นกสีฟ้าร่วมใจแบ่งปัน คิดสร้างสรรค์อย่างมีวิจารณญาณ ร่วมสืบสาน 90 ปีเรยีนาฯ” ปลูกฝังจิตตารมณ์ SERVIAM รักและรับใช้ (การมีจิตสาธารณะ) การรู้จักแบ่งปันให้กับผู้อื่น ให้นักเรียนเห็นคุณค่าเรื่องการเคารพ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การแบ่งปัน มิตรภาพ ความรับผิดชอบ มีความเสียสละ อดทน… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จัดการดำเนินงานตามนโยบายและแผนพัฒนาโรงเรียน ปีการศึกษา 2563 – 2567 ตามพันธกิจ ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน พัฒนาครูให้เป็นครูอุร์สุลินที่พัฒนาตนเองอยู่เสมอ การสร้างความรัก ความผูกพัน ความภูมิใจ ให้คุณค่าแก่บุคลากร การทำงานเป็นองค์รวม สู่เป้าหมายเดียวกัน โดยยึดหัวข้อ “การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และมีคุณธรรม” ดังนั้น ในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนได้จัดกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจครู บุคลากร และเจ้าหน้าที่ ระหว่างเดือนกันยายน 2565 – เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ณ บ้านพักซิสเตอร์คณะอุร์สุลิน ดอยสุเทพ เพื่อส่งเสริมบุคลากรให้มีการพัฒนาตามจรรยาบรรณวิชาชีพทางการศึกษา มีความรักความเข้าใจช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน ครูกับเพื่อนครู ครูกับผู้บริหารโดยยึดมั่นในหลักคุณธรรมของศาสนา ให้คุณครูได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา ได้ทบทวนไตร่ตรองการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ … วันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย งานบุคลากรได้จัดโครงการ “ฟื้นฟูจิตใจเจ้าหน้าที่คริสต์ ประจำปีการศึกษา 2565” หัวข้อ คิดอย่างมีวิจารณญาณ และคุณธรรมTHINK CRITICALLY AND ETHICALLY โดยได้รับเกียรติจาก คุณพ่อเบด้า ยะเซา เป็นวิทยากรบรรยายและทำกิจกรรม ภาวนาส่วนตัว ทบทวนชีวิต ผ่อนคลายกายและจิตใจ คลายกังวล ปล่อยวางภารกิจ มีเวลาอยู่กับตนเองมากขึ้น ก่อให้เกิดความสงบร่มเย็นทางจิตใจ มีความรัก ความเข้าใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน ได้ทบทวนไตร่ตรองการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน ณ วัดพระจิตเจ้า สวนเจ็ดริน อำเภอเมือง…

วันศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้จัดพิธีบูชาขอบพระคุณสมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ ฉลองนามโรงเรียน และฉลองครบรอบ ninety ปี ของโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย โดยบิชอปฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยบาดหลวง บราเดอร์ ซิสเตอร์และแขกผู้มีเกียรติ เพื่อถวายเกียรติแด่พระเป็นเจ้า โดยอาศัยคำเสนอวิงวอนของ พระนางมารีย์ และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่คณะซิสเตอร์ คณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ ศิษย์เก่า และผู้ปกครอง ณ อาคารอนุสรณ์ eighty ปี โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย Image From Regina… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจากพายุโนรู ระหว่างวันที่ 2 – 5 ตุลาคม 2565 ย้อนกลับไปเมื่อ ปี พ.ศ.2554 ระยะเวลา eleven ปี โรงเรียนได้รับผลกระทบน้ำท่วม ซึ่งในปี 2565 น้ำท่วมขังโรงเรียนภายใน 2 – 3 วัน ซึ่งโรงเรียนของเราเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ น้ำจะลดลงช้ากว่าพื้นที่อื่นๆ ในวันพุธ ที่ 6 ตุลาคม 2565 คณะซิสเตอร์ ผู้บริหาร บุคลากร ครู เจ้าหน้าที่ วางแผนระดมกำลังทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เช่น ห้องปฏิบัติการ สนามเด็กเล่นอนุบาล และบริเวณรอบๆโรงเรียน ในสถานการณ์ดังกล่าว… วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 ซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน พร้อมทีมบริหาร มอบรางวัลให้นักนักเรียนที่เข้าร่วมประกวดถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเสื้อ RC RUN สำหรับกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล Mini Marathon & Fun run ครั้งที่ three “ฉลอง 90 ปี RC RUN WITH LOVE 2022” โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ —-รางวัลชนะเลิศ (เหรียญและถ้วย RC RUN) นางสาวเจนปรียา ดวงคำ ชั้น ม.5/1 นางสาวปณิดา แสนเมืองมา ชั้น… วันพฤหัสบดี ที่ 12 มกราคม 2566 ซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน ขอขอบคุณ คุณนภาดล อินทนันท์ คุณเมธีนาถ เอื้ออภิญญกุล และ คุณภาณุมาศ ทองมีอาคม ที่ได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 30,000 บาท (สามหมื่นบาทถ้วน) สำหรับสนับสนุนการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ three “ninetieth Anniversary RC Run With Love 2022” ทางโรงเรียนขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้และขอพระเป็นเจ้าได้โปรดอวยพระพรมายังท่านและครอบครัวให้มีความสุข ความเจริญก้าวหน้าตลอดไป Image From… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ขอแสดงความยินดีกับเด็กหญิงตรอง รัตนดำรงอักษร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ได้รับรางวัลทั้งหมด 2 รายการ ดังนี้ 1.HipHop solo รุ่นอายุ ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศ 2.Modern Championships รุ่น อายุ 15 ปี ได้รับรางวัลที่ three จากการเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ CSTD Thailand Dance Grand Prix 2022 ครั้งที่ 9 เพื่อหาผู้ชนะเข้าร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ ณ เวที Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 23 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27… เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะปีนระเบียงตามแฟนสาวแล้วพลัดตกลงไปจริง จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสอบสวนปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 มีกิจกรรมการประกวดกระปุกออมสินrecycle ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในรายวิชา สังคมศึกษา ร่วมกับธนาคารออมสิน สาขาช้างคลาน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความตระหนักในการออมเงิน และสร้างสรรค์ผลงานจากวัสดุเหลือใช้ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณกริชฤทธิ์ สิงหเดช ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาช้างคลาน มามอบรางวัล ผลการแข่งขันดังนี้ รางวัลชนะเลิศ (เงิน1200 + เกียรติบัตร) นางสาวธีราพร สุดะ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (เงิน1000 + เกียรติบัตร) นางสาวกลรัตน์ โอภาสเจริญวิทย์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (เงิน 800 + เกียรติบัตร) นางสาวญานิศา ศิริพัฒน์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ three (เงิน 500 + เกียรติบัตร) นางสาวรดาวัลย์… 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยฉลองครบรอบ ninety ปี พลังรัก รับใช้ แห่งล้านนา 9 ทศวรรษ แห่งความชื่นชมยินดีและความหวัง รวมพลังความเป็นหนึ่งเดียวด้วยการจัดงานคอนเสิร์ตดุริยางค์ RC Band โรงเรียนเชียงใหม่นาฏยศิลป์สากล และโรงเรียนดนตรียามาฮ่านครพิงค์ เชียงใหม่ “Precious Dreams Concert # 6 Regina Coeli ninetieth Anniversary Celebration” อนึ่งรูปแบบของการจัดงานรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวด้วยการขับร้องเพลงฉลอง 90 ปี โดยคณะซิสเตอร์ ผู้บริหาร คณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ สมาคมนักเรียนเก่า… โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย โดยซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการ คุณครูจันทร์จิรา ศิริพัฒน์ และทีมบริหารของโรงเรียน ขอแสดงความยินดีกับคุณครูที่ได้รับรางวัลของสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน ดังนี้ รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัล “ผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนดีเด่น” ประจำปี พ.ศ. 2566 ของสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน ประเภทผู้บริหารดีเด่น 1. นางสาวสุวรรณา ชัยพรแก้ว ประเภทครูดีเด่น three.

สีฟ้าภาษาจีน

วันอังคาร ที่ 20 ธันวาคม 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรม “ศิษย์เรยีนาฯ รักและรับใช้สังคม” (สังคมพัฒนาชั้นอนุบาล 3) ปีการศึกษา 2565 เพื่อเสริมสร้างจิตตารมณ์ SERVIAM รักและรับใช้(การมีจิตสาธารณะ) โดยการแบ่งปันความมีน้ำใจ ความรัก ความเมตตา ความเสียสละ และส่งความสุขให้กับผู้อื่น เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ปลูกฝังเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การแบ่งปัน มิตรภาพ ความรับผิดชอบ ความเสียสละ และการทำงานจนสำเร็จ เรียนรู้การแบ่งปัน และส่งมอบความสุขในเทศกาลวันคริสต์มาส เทศกาลของความรักและการให้ ให้ด้วยความสุข ได้ทั้งผู้ให้และผู้รับ ส่งความสุขให้กับซิสเตอร์ จากลูกสาวคนสุดท้อง Image From… วันพุธ ที่ 21 ธันวาคม 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จัดกิจกรรมศิษย์เรยีนาฯ รักและรับใช้สังคม (สังคมพัฒนา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ขึ้น โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนมีจิตตารมณ์ SERVIAM รักและรับใช้ (การมีจิตสาธารณะ) ปลูกฝังให้เห็นคุณค่าเรื่องการเคารพ มีจิตอาสา และรู้จักแบ่งปันให้กับผู้อื่นในสังคม ฝึกทักษะ การทำงานร่วมกันกับผู้อื่น มีความรัก ความสามัคคีและร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันโอกาสฉลอง 90 ปีเรยีนา ผ่านการจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียนอื่นๆ หรือชุมชน ซึ่งรูปแบบการจัดกิจกรรมครั้งนี้ คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลัก โดยใช้มาตรการ Covid – Free Setting อย่างเคร่งครัด ณ โรงเรียนบ้านหนองโค้ง ต.ต้นเปา… วันจันทร์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน พร้อมด้วยทีมบริหาร เปิดค่ายผู้บำเพ็ญประโยชน์ (นกสีฟ้า) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในหัวข้อ Bluebird go additional collectively camp 9 ทศวรรษ เรยีนา นกสีฟ้า ป.5 ร่วมใจก้าวไปด้วยกัน ปีการศึกษา 2565 เพื่อเสริมสร้างจิตตารมณ์ SERVIAM รักและรับใช้ (การมีจิตสาธารณะ) ให้กับนักเรียน ผ่านการไปจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียนอื่นๆ หรือชุมชน ปลูกฝังการเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การแบ่งปัน มิตรภาพความรับผิดชอบ ความเสียสละ และการทำงานเป็นกลุ่ม และส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน… วันอังคาร ที่ 15 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยได้จัด ค่ายผู้บำเพ็ญประโยชน์ (นกสีฟ้า) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในหัวข้อ “นกสีฟ้าเริงร่า กล้าทำความดี ฉลองเรยีนาฯ ninety ปี คิดอย่างมีวิจารณญาณและมีคุณธรรม” ปีการศึกษา 2565 ขึ้น เพื่อส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียน ให้นักเรียนสามารถนำทักษะต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้และแก้ไข ปัญหาในชีวิตประจำวันง่าย ๆ ด้วยตนเองได้ รวมถึงมีทักษะในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างสันติและมีความสุข ปลูกฝังและรณรงค์ให้“นกสีฟ้า กล้าทำความดี ร่วมฉลองเรยีนาฯ ninety ปี คิดอย่างมีวิจารณญาณและมีคุณธรรม” ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม ณ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย lightgallery… ขอแสดงความยินดีกับนางสาวเจตนิพิฐ ติคำ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ในโอกาสเข้ารับพระราชทานรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติฯ ประจำปี 2565 ให้ไว้เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายน 2565 กระทรวง พม.

ดีเอสไอ เรียก นอท กองสลากพลัส แจงเงินโอน 39 เส้นทาง เอี่ยวธุรกิจผิดกม. บุพเพประหลาดเชื่อมโยงวิญญาณคนสองคนเอาไว้ ทั้งยังพาให้หัวใจผูกพันจนไม่อาจแยกจาก… ดูคลิปวีดีโอวิธีการเขียน เกี่ยวกับ ร่างกายในภาษาจีน เพิ่มเติมได้ที่…….. ใช้ตำราเรียนที่เรียบเรียงโดยผู้เชียวชาญจาก BLCU ปักกิ่ง ร่วมกับ BLCU BKK โดยเฉพาะ สอนโดยอาจารย์ชาญ… วันหนึ่งระหว่างการรักษาตัว เขาก็ได้พบกับเกม “เหยี่ยวั่ง” เกมที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขานับจากนี้ไป…

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มีความรู้ภาษาจีนระดับสูงจากทุกสาขาอาชีพในประเทศไทยเพื่อพัฒนาความสามาร… คุณอยากดูว่ามีเส้นทางอื่นที่ช่วยให้คุณไปถึงเร็วขึ้นไหม? Moovit ช่วยคุณค้นหาเส้นทางหรือเวลาอื่นๆ ที่เป็นทางเลือก ขอเส้นทางจากและเส้นทางไปถึง Hanjeekuang จำหน่ายยาหม่องสมุนไพรจีน สูตรดั้งเดิม ฝาสีฟ้ามีอักษรภาษาจีน 6 ตัว อย่างง่ายดายจากแอพ Moovit หรือทางเว็บไซต์.

สงสัยว่าจะไปที่ Hanjeekuang จำหน่ายยาหม่องสมุนไพรจีน สูตรดั้งเดิม ฝาสีฟ้ามีอักษรภาษาจีน 6 ตัว ใน ป้อมปราบศัตรูพ่าย ไทยได้อย่างไรใช่ไหม? Moovit ช่วยคุณค้นหาเส้นทางที่ดีที่สุดเพื่อไปยัง Hanjeekuang จำหน่ายยาหม่องสมุนไพรจีน สูตรดั้งเดิม ฝาสีฟ้ามีอักษรภาษาจีน 6 ตัว ด้วยวิธีการแบบเป็นขั้นตอนจากสถานีที่ใกล้ที่สุด. การสอบ HSK Online ที่บ้าน ศูนย์สอบมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง สำนักงานกรุงเทพ… เป้าหมายของหลักสูตรนี้ เพื่อสอนระบบพินอินทั้งระบบ โดยใช้เวลา 10 ชั่วโมง นักศึกษาจะเรียนรู้ระบบพินอ… เครื่องขึ้นรูปผลิตจานใบไม้ รักษ์โลก ลดขยะพิษพลาสติก สร้างงานดีไซน์ เพิ่มรายได้จากการส่งออก…